Danh sách 5 cao thủ cờ tướng thế giới có thành tích tốt nhất

Cờ tướng thế giới là ai? Người nào đang nắm giữ danh hiệu nhiều lần vô địch thế giới nhất trong bộ môn chơi cờ ? Bạn có muốn biết những cái tên đang nằm trong danh sách này hay không? Cùng điểm qua danh sách 5 cái tên có thứ hạng cao nhất trên thế giới ở bộ môn cờ tướng nhé.

Danh sách 5 cao thủ cờ tướng thế giới có thành tích tốt nhất

Lữ Khâm – Khoái mã phi đao – 5 HCV

Khi nói về kỳ đàn TQ đảm bảo chúng ta chẳng thể cho qua cái tên Lữ Khâm. Đó là một kỳ thủ sừng sỏ trong làng cờ tướng Trung Quốc từ những năm 70 thế kỷ trước. Lữ Khâm là đồ đệ chân truyền của “Ma kỳ” Dương Quan Lân Nổi tiếng kỳ đàn nhờ tác phong đánh cờ “Khoái Mã phi đao” cực kỳ mẫn tiệp, sắc sảo, ứng biến mẫn tiệp. Lữ thường rất thích với xông pha biến chiêu đưa cờ về phức tạp và đối công gay gắt.

cao thủ cờ tướng thế giới  1

Lữ Khâm là một trong những danh tướng gặt hái được nhiều chiến tích nhất Trung Quốc từ xưa tới nay. Trải qua nhiều công lao khổ cực, rốt cuộc thì vào trong vòng cuối năm 1986, lần trước tiên Lữ đại công cáo thành trở nên vị quán quân thứ 6 trong lịch sử cờ tướng Trung Quốc. Từ đấy trở đi, danh tiếng của ông khởi đầu nổi như cồn và trở nên 1 hiện tượng của kỳ đàn TQ. Ông đã có 5 lần giành lấy HCV tại giải vô địch cờ tướng thế giới, một kỉ lục mà khó có thể phá vỡ được.

Hứa Ngân Xuyên – Khương Thất Công – 3 HCV, 2 HCB

Ông là người Huệ Lai, Quảng Đông, một đại kiện tướng cờ tướng TQ. Anh có lối chơi điển hình, sắc sảo và khó bị khắc chế với phương pháp chơi cờ Toàn thể, công thủ thật đều được trù tính cao siêu hơn người một bậc.

Anh từng 3 lần giành chức quán quân thế giới (1999, 2003, 2007), quán quân châu Á năm 2013. Năm 1993, đoạt giải quán quân cá nhân giải cờ vua toàn Trung Quốc, thăng cấp đại kiện tướng, trở thành người trẻ lứa tuổi thứ hai trong những quán quân cờ tướng toàn quốc TQ sau Hồ Vinh Hoa.

Với các thành tích nổi bật nêu trên, kỳ thủ người Quảng Đông được giới chuyên môn nhận định là một trong các kỳ thủ hoàn hảo nhất thế giới. Đặc biệt, tính nết điềm đạm và đáng kính của anh luôn gây ra cuốn hút mạnh với đối phương. Anh còn nổi danh về quan niệm tinh thần con Tốt ở trong cờ tướng.

Vương Thiên Nhất – Ngoại tinh lai khách – 2 HCV

Ông sinh năm 1989 tại Bắc Kinh. Anh chính là người có lối đánh cờ tướng thế giới mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Ngay từ nhỏ Nhất đã biểu lộ năng khiếu, tư chất chơi cờ tướng hoàn hảo.

Nhất có lối chơi cờ đột phá, dũng mãnh lại khéo léo mà tinh tế, sâu xa và luôn giữ được phong độ rất cao. Với khí thế của mình, Vương Thiên Nhất luôn khẳng định sự trầm tĩnh để phát huy lợi thế của bản thân và đơn giản đánh bại mọi đối thủ. Anh được giới cờ gọi với tên hiệu Ngoại Tinh Lai Khách hay Chiến thần hủy tiêu diệt.

Anh đã vô địch Thế giới 2 lần vào năm 2012 và 2016. Năm 2015, anh giành chức vô địch châu Á. Các thế trận sở trường của anh là Phi tượng cục hay Tiên nhân chỉ lộ, đây là các lối chơi rất hiệu quả, rất đáng để học tập.

Trịnh Duy Đồng – Xuyên thục thiếu hiệp – 1 HCV, 1 HCB

Ông sinh năm 1994, năm 12 lứa tuổi dành chức vô địch toàn quốc tuổi thiếu niên. 14 Tuổi đại diện cho đội hình 2 của Tứ Xuyên chinh chiến tại tượng kỳ ất cấp liên tái, thành tích 5 thắng 4 hòa. Sau khi Trịnh Duy Đồng đại diện cho đội Trung Quốc tham gia giải quán quân Châu Á dành cho độ tuổi thiếu niên và giành chức quán quân, 15 tuổi đại diện cho Tứ Xuyên tham gia giáp cấp liên tái, là kỳ thủ trẻ nhất của giải.

cao thủ cờ tướng thế giới  2

Tại giải giáp cấp tranh giải vô địch cờ tướng thế giới năm đấy Trịnh đã có thành tích rất ấn tượng với chỉ 1 lần chiến bại trước đặc cấp quốc tế đại sư hứa Ngân Xuyên. Cùng năm đó ở giải cá nhân, Trịnh đứng vị trí thứ 12, trở nên tượng kỳ đại sư trẻ nhất, với sự trưởng thành rất nhanh của mình, liên tục giành được vô địch “Dương Quan Lân trét công khai tái”, vô địch giải thiếu niên Châu Á, quán quân “danh san quán quân”, và vô địch cá nhân toàn quốc.

Triệu Quốc Vinh – Đông bắc hổ – 1 HCV, 1 HCB

Ông là người Cáp Nhĩ Tân, tự học cờ từ nhỏ. Năm 13 tuổi, ông khởi đầu tham gia giải toàn quốc tái. Sau đó được danh sư Vương Gia chi trả hết dạ bồi dưỡng, kỳ nghệ khởi đầu tăng cao.

Triệu Quốc Vinh sở hữu trí óc và giải pháp hơn người, hơn thế lại luôn chăm chỉ với tư duy cống hiến. Ông có chiêu thức sáng tạo, tinh tế, mở được thế trận kiên cường, xảo thủ ảo diệu. Chiêu thức tấn công thường thấy là Trung pháo quá Hà Xa. Nhất là kỳ nghệ lúc mãnh liệt hành vân lưu thủy lúc lại chậm rãi quỷ phủ thần công rất quái. Không thể phủ nhận ông chính mà chiến binh mãnh hổ trong làng cờ tướng.

Trên đây là danh sách 5 cao thủ cờ tướng thế giới mà chúng tôi đã thống kê được. Hy vọng những cái tên này đã đủ sức nặng để bạn đánh giá cao rồi chứ. Ngoài ra, danh sách này còn được chúng tôi cập nhật liên tục nữa nhé. Nhớ chú ý đón xem.