19/5 là ngày gì? Ý nghĩa ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh

19/5 là ngày gì? Ý nghĩa ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh ra sao? Cũng khám phá bài viết này để được giải đáp chi tiết nhé.

Giải đáp thắc mắc 19/5 là ngày gì?

19/5 là ngày gì? Ý nghĩa ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 19 tháng 5 chính thức là ngày sinh của vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chí Minh, người cha già kính yêu của dân tộc, người con ưu tú của đất nước Việt Nam và là một nhà lãnh đạo thiên tài của toàn bộ nhân dân Việt Nam

Vào ngày 19/5/1980, vị chủ tịch Hồ Chí Minh, với khai sinh được cha mẹ đặt cho là Nguyễn Sinh Cung được sinh ra ở quê ngoại của bác là làng Hoàng Trù, sau một thời gian cả gia đình bác chuyển về sinh sống tại quê nội là làng Kim Liên, hiện nay thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn của tỉnh Nghệ An.

Sinh thời, Bác là một người sống rất giản dị, không thích sự phô trương và đặc biệt là bác không thích người khác tặng quà cho mình. Phải đến tận tháng 5/1946 nhân dân Việt Nam mới biết được ngày sinh của Bác và cũng chính năm 1946 là năm đầu tiên nhân dân đã cùng với Bác kỷ niệm sinh nhật của vị lãnh tụ Việt Nam.

19/5 là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Sự ra đời của vị chủ tịch Hồ Chí Minh đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng trong sự thay đổi của đất nước chúng ta. Năm 21 tuổi, Người một mình ra nước ngoài tìm đường cứu nước, chấm dứt hoàn toàn ách thống trị thuộc địa của các đế quốc Pháp, Mỹ lên nhân dân Việt Nam, chính thức mở ra một chương mới trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Ý nghĩa của ngày 19/5 là gì?

Với người dân Việt Nam, những ngày 30/4 – 1/5 , 2/9, 19/5 là những ngày lễ khá quan trọng đã đi vào lịch sử, truyền thống của dân tộc.

Ngày sinh nhật Bác 19/5 được nhân dân tưởng nhớ vì đó là ngày ra đời của một con người vĩ đại ngàn năm có một, người anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Sự ra đời của Bác Hồ là dấu mốc quan trọng trong lịch sử nước ta. Nó khởi đầu cho một sự thay đổi lớn vận mệnh của dân tộc đang được ươm mầm. Trải qua 21 năm, mầm non ấy đã ra đi tìm đường cứu nước, chịu bao nhiêu đắng cay khổ cực và trở về giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của bọn thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Bởi vậy, ngày 19/5 có ý nghĩa quan trọng, là dịp để con cháu Việt Nam tưởng nhớ công ơn Bác, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”. Dù ở bất cứ đâu, dù là thế hệ nào, người Việt vẫn luôn nhớ tới công lao, sự hy sinh to lớn của Bác.

Qua bài viết chắc hẳn bạn cũng đã hiểu 19/5 là gì và ý nghĩa rồi phải không nào, cùng theo dõi website của chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin thú vị hơn nhé.

>>> Bài viết liên quan: Ngày đèn đỏ là gì?